Nộm gà hành tây - Món ngon giải nhiệt cuộc sống


“Con đường ngắn nhất chiếm được trái tim đàn ông chính là đi qua dạ dày”
Nấu ăn chính là một nghệ thuật để thu hút ánh nhìn của người thương. Hạnh phúc là thức không chỉ phụ thuộc vào địa vị, tiền bạc mà còn phải gắn liền với thấu hiểu, yêu thương. Cũng chính bởi vậy, bếp của Gà Tươi Tam Đảo luôn luôn mong muốn đem lại sự hoàn hảo, ấm áp nhất cho mỗi bữa ăn Việt.
Trong mỗi bữa ăn, với các món đầy đủ trong một mâm cơm như món mặn, canh, món rau, kèm thêm không thể không đến món nộm gà xé hành tây. Cách làm món ăn này rất dễ, chỉ với khoảng 15-30 phút chế biến, nguyên liệu dễ mua, giá cả phải chăng cùng công thức chuẩn không cần chỉnh mà Gà tươi Tam Đảo chúng tôi chia sẻ dưới đây, chắc chắn bạn sẽ có thể làm ra được món nộm gà xé hành tây ngon đúng điệu.
nom ga hanh tay
Nộm gà hành tây cà rốt rau răm.
Nộm gà hành tây rất tốt cho sức khỏe, chế biến bởi phần thịt gà xé phay dai ngọt, hành tây và cà rốt giòn tan, hòa chung cùng các vị mặn, ngọt, chua, cay, rất dễ ăn và dễ nghiền. Chính bởi vậy, nộm gà xé hành tây luôn là một trong những món ăn được rất nhiều các bà nội trợ ưa thích, thường xuyên chế biến trong bữa ăn hàng ngày của gia đình, đặc biệt là những ngày hè nóng bức.

Nguyên liệu cần chuẩn bị làm món nộm gà hành tây

  • Thịt gà: 500 gam.
  • Hành tây, cà rốt, rau răm, tỏi.
  • Ớt, chanh, đường, mắm, hạt tiêu, muối, lạc.

Các bước chế biến món nộm gà hành tây

Sơ chế nguyên liệu

- Thịt gà rửa sạch với muối và nước, chặt thành các miếng vừa ăn, sau đó đem đi luộc chín. Khi gà chín các bạn để gà ra nơi thoáng mát cho nguội nhanh, bỏ phần da gà và xé nhỏ phần thịt.
- Thái hành tây thành các miếng dài, nhỏ, rửa sạch và đem ngâm chúng vào một bát nước đá.
- Rau răm rửa sạch, thái nhỏ; cà rốt rửa sạch, bào sợi nhỏ, lạc rang giã nhỏ, tỏi băm nhuyễn.
nom ga hanh tay
Hướng dẫn làm nộm gà hành tây. 

Cách trộn nộm gà hành tây

  • Trộn cà rốt đã bào vào một cái bát cùng các nguyên liệu: nước cốt chanh vắt nửa quả, 2 thìa cà phê đường. Trộn đều chúng lên.
  • Hành tây sau khi ngâm trong nước đá lạnh thì vớt chúng vào một bát tô lớn, trộn đều hành tây cùng một ít giấm và chắt bỏ nước giấm đi ngay sau đó.
  • Tiếp đến, cho thịt gà cùng cà rốt vào cùng với bát hành tây.
  • Cho thêm 2 thìa cà phê bột ngọt, 2 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê bột canh, ớt, tỏi băm và nước cốt chanh. Trộn thật đều các nguyên liệu này cùng với nhau.
  • Cuối cùng, cho thêm rau răm vào trộn cùng. Hãy ăn thử để xem có hợp khẩu vị hay chưa và nêm nếm gia vị sao cho vừa ý. Để nộm trong khoảng 3- 5 phút trước khi ăn để các nguyên liệu được thấm đều gia vị.
Khi ăn, trộn thêm hơn nửa chỗ lạc rang vào cùng và phần lạc còn lại thì rắc lên trên bề mặt đĩa nộm giúp cho đẹp mắt hơn.
Chúc bạn thành công với món ăn này và tận hưởng được những phút giây vui vẻ bên người thân yêu.

Bài viết liên quan:
Top 4 món gà được ưa chuộng nhất trên bàn nhậu hiện nay
Lẩu gà thuốc bắc - Món ngon siêu bổ dưỡng

Nhận xét