Lẩu gà thuốc bắc - Món ăn siêu bổ dưỡng


Cuối tuần, để thay đổi món ăn cho gia đình hay bạn đang cân nhắc giữa các món ăn để tiếp đãi khách cho lịch sự mà vẫn phải ấm cúng thì đến với Bếp của Gà Tươi Tam Đảo, chúng tôi xin gửi đến bạn công thức chế biến món “Lẩu Gà Thuốc Bắc” đảm bảo chuẩn không cần chỉnh đến bạn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Một con gà ta khoảng 1.5kg.
-Thuốc bắc: 1 gói.
- Gừng, tỏi, ớt, nấm đông cô
- Rau ăn kèm: Cải cúc hoặc xà lách xoong.
- Gia vị: Muối, nước mắm, đường, bột nêm.
lau ga thuoc bac
Nguyên liệu không thể thiếu để chuẩn bị món lẩu gà thuốc bắc: thuốc bắc.

Các bước chế biến:

- Làm sạch gà bằng cách xát muối và gừng vào gà cho át mùi tanh và rửa lại bằng nước sạch gà. Chặt gà thành các miếng vừa ăn và tẩm ướp gà cho đậm đà vị bằng các loại gia vị như gừng, xả và sa tế, lưu ý là nêm nếm tùy khẩu vị người ăn.
- Đối với các nguyên liệu trong thuốc bắc, cần sơ chế cho sạch sẽ bằng nước sạch, để ráo nước.
- Cải cúc nhặt bỏ gốc và rửa sạch qua 2-3 lần nước.
- Bắc chảo lên bếp, phi thơm tỏi và cho thịt gà đã chặt cùng thuốc bắc vào xào cho đến khi thịt săn lại, bạn nên nếm thử và điều chỉnh gia vị sao cho vừa ăn. Sau đó, hãy cho hỗn hợp gà và thuốc bắc vừa xào đó vào nồi gà vào nồi cùng với 2 lít nước, vài lát gừng và nấm đông cô vào cùng để nước dùng thêm thơm ngon, ngọt vị. Đun trong khoảng 30 phút, khi sôi thì cần cho lửa nhỏ bớt, bạn nên chịu khó vớt bọt để nước dùng được trong.
lau ga thuoc bac
Món lẩu gà thuốc bắc với các nguyên liệu tươi ngon.
- Khi ăn, bạn chỉ cần cho thêm các loại rau ăn kèm và đợi trong vài phút để chúng chín là có thể thưởng thức được món lẩu gà tuyệt ngon và bổ dưỡng này rồi. Món lẩu gà thuốc bắc này ăn kèm với bún hay mì, chấm nước mắm trong cho thêm vài lát ớt sẽ rất ngon.
Chỉ với những bước đơn giản trên, bạn đã có thể thưởng thức ngay được một nồi lẩu gà thuốc bắc thơm ngon và đầy bổ dưỡng rồi. Nếu ngại không muốn chuẩn bị, chỉ cần nhấc máy lên và liên lạc ngay cho GÀ TUƠI TAM ĐẢO chúng tôi để được phục vụ tận răng nhé. Không chỉ với mỗi món lẩu gà thuốc bắc, chúng tôi còn phục vụ rất nhiều các món ăn ngon khác như: lẩu gà nấm tươi, gà rang muối, gà không lối thoát,...đảm bảo sẽ khiến bạn hài lòng.

Bài viết liên quan:
Chân gà xào chua ngọt - Món ngon cho mọi nhà
GÀ TƯƠI TAM ĐẢO
Đ/C: 466 Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội
Hotline: 0888 333 265

Nhận xét