Pate gan gà - Món ngon cho cả nhà thưởng thức


Từ trước cho đến nay, chúng ta thường quen thuộc với món pate gan lợn thường được dùng ăn kèm cùng bánh mì. Nhưng còn có 1 loại pate tuyệt ngon được chế biến từ nguyên liệu khác mà bạn không thể bỏ qua. Đấy chính là pate gan gà, với cách chế biến đơn giản, nhanh gọn sẽ mang đến cho gia đình bạn 1 món ăn vô cùng thơm ngon mà lại cực kỳ đảm bảo vệ sinh.
pate gan ga
Pate gan gà.

Nguyên liệu cho món pate gan gà

– 6 bộ gan gà
– 300 gam thịt heo xay
– 3 lát bánh mì sandwich
– Tỏi, đường, tiêu xay, bột nêm
– 200ml sữa tươi không đường

Công thức chế biến pate gan gà

Bước 1:
Gan gà rửa sạch và ngâm cùng 50ml sữa tươi. Bỏ viền bánh mì sandwich và xé nhỏ, rưới vào bánh mì 1 ít sữa tươi vừa đủ để khiến cho bánh mì được thấm mềm.
Bước 2:
Tỏi bạn đem bóc vỏ, băm nhuyễn và phi thơm. Tiếp đến cho thịt heo xay vào đảo nhanh tay. Bạn thái đôi gan gà và cho vào chảo xào cùng thịt heo. Nêm vào chảo 3 muỗng cà phê bột nêm, ½ muỗng cà phê muối, 3 muỗng cà phê đường, 4 muỗng cà phê tiêu.
Bước 3:
Tiến hành xào nhanh tay cho gan gà săn lại, sau đấy cho phần bánh mì đã ngâm sữa và phần sữa tươi còn lại vào cộng. Đậy nắp lại và om sở hữu lửa nhỏ cho đến lúc sữa cạn, hỗn hợp dậy mùi thơm và bánh mì thì tan hết. Sở hữu thể nêm nếm lại lần nữa cho vừa ăn.
Bước 4:
Bạn cho hỗn tạp gan gà và làm thịt vừa om vào cối xay nhuyễn. Sau đấy tiến hành hấp cách thủy phần hẩu lốn vừa xay trong vòng 20 phút. Vậy là đã hoàn thành món pate gan gà đặc thù rồi đó.
pate gan ga

Pate gan gà sau khi chế biến xong bạn cho vào hộp, để nguội và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, sở hữu thể sử dụng được 3-5 ngày. Món này ăn kèm bơ, bánh mì, hay trứng tráng đều rất ngon nhé.

Nhà hàng Gà Tươi Tam Đảo

Địa chỉ: 466 Lạc Long Quân
SĐT: 0888 333 265.

Nhận xét