Làm cánh gà nhồi nấm thơm ngon tuyệt hảo cho cả nhà thưởng thức


Cánh gà nhồi nấm có lẽ là món ăn khá mới lạ mà nhiều người chưa biết đến. Ngoài ra nó là món ăn giàu chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, thm chí nó còn được xem như là một bài thuốc có lợi và chế biến khá đơn giản.
Nguyên liệu cho món cánh gà nhồi nấm
+ Cánh gà: 1kg
+ Giò sống: 200g
+ Thịt lợn nạc xay: 200g
+ Nấm hương: 20g
+ Nấm mèo: 10g
+ Trứng gà, hành tím
+ Bột chiên giòn
+ Gia vị: muối, tiêu, đường, mì chính, hạt nêm
canh ga nhoi nam

Công thức làm cánh gà nhồi nấm
Sơ chế nguyên liệu
-         Cánh gà khi mua về nhặt lại lông cho sạch, rửa sạch với nước muối pha loãng.
-         Nấm mèo, nấm hương rửa sạch, ngâm nở rồi thái sợi. Hành tím băm nhỏ.
-         Bột chiên giòn pha cùng nước và 1 quả trứng thành một hỗn hợp sánh.
Các bước tiến hành
Bước 1: Cánh gà lọc bỏ xương, chú ý không làm rách phần da gà. Bạn cho vào bát phần cánh gà đã rút xương cùng 1 thìa cà phê bột ngọt, 2 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê hạt nêm, 1/2 thìa cà phê hạt tiêu trộn thật đều, ướp khoảng 15-30 phút cho cánh gà ngấm gia vị.
Bước 2: Trộn phần nhân cho món cánh gà nhồi nấm
Cho vào tô lớn phần thịt nạc heo băm, 300g giò sống, nấm hương, nấm mèo thái sợi, hành băm nhỏ, một thìa cà phê đường, 2 thìa cà phê bột ngọt, hai thìa cà phê bột nêm, 1/2 thìa cà phê hạt tiêu xay rồi trộn đều những nguyên liệu lại với nhau và ướp chừng 15-20 phút.
Bước 3: Sau khi các nguyên liệu đã ngấm gia vị, bạn sử dụng phần nhân rồi nhồi vào trong cánh gà cho đầy, sau đó dùng tăm nhọn để cố định cho phần nhân không bị rơi ra ngời, xếp ra đĩa. Bạn làm như vậy đến lúc hết các nguyên liệu.
Bước 4: Cho nước vào nồi hấp, đặt lên bếp đun sôi, rồi xếp cánh gà nhồi nấm vào nồi tiến hành hấp khoảng 15-20 phút rồi cho ra đĩa, rút bỏ phần tăm nhọn đi.
Bước 5: Tiếp theo, bạn đặt chảo sâu lòng lên bếp, đổ dầu ăn vào đến khi dầu nóng thì gắp từng miếng cánh gà nhúng vào hỗn hợp bột chiên giòn vào chiên trong lửa nhỏ cho tới lúc cánh gà chín, vàng đều thì vớt cánh gà ra giấy thấm dầu.
canh ga nhoi nam

Thế là đã có món cánh gà nhồi nấm thơm ngon cho bạn thưởng thức rồi đó, thật đơn giản phải không nào!

Nhà hàng Gà Tươi Tam Đảo
Địa chỉ: 466 Lạc Long Quân

SĐT: 0888 333 265.

Nhận xét