Chế biến Gà xào sả ớt cho bữa ăn thêm ngon miệng


Gà xào sả ớt sở với vị cay cay, mằn mặn, thơm nồng mùi sả, ớt… sẽ là món ăn ngon vô cùng đưa cơm trong những ngày trời se lạnh.
Những cơn mưa cuối mùa đưa theo không khí lạnh của Hà Nội càng làm cho con người ta thèm những món ăn cay nồng, nóng ấm trong bữa cơm gia đình. Và hẳn nhiên món gà xào sả ớt sẽ vô cùng phù hợp trong cái thời tiết như thế này. Hãy cùng chúng tôi vào bếp chế biến món gà xào sả ớt ngon lành này nhé!
ga xao sa ot
Gà xào sả ớt sở với vị cay cay, mằn mặn, thơm nồng mùi sả, ớt… sẽ là món ăn ngon vô cùng đưa cơm trong những ngày trời se lạnh.

Nguyên liệu cho món Gà xào sả ớt
- Gà ta: 1 con khoảng 1,5 kg
- Tỏi: 3 tép
- Sả: 5 nhánh
- Ớt: 2 trái
- Ngò
- Nước mắm, đường, bột nêm, nước màu, dầu ăn…
Sơ chế nguyên liệu
- Gà rửa sạch bằng nước muối loãng, để ráo. Chặt gà thành các miếng vừa ăn.
- Sả và ớt rửa sạch, thái lát.
- Ngò rửa sạch
- Tỏi băm nhỏ
ga xao sa ot
Gà xào sả ớt là một món ăn được rất nhiều người yêu thích.
Chế biến Gà xào sả ớt
- Bắc chảo lên bếp, bật lửa và chờ chảo nóng, cho dầu ăn vào. Phi thơm sả, ớt, tỏi cho vàng đều. Nếu như thích ăn cay bạn có thể cho thêm sa tế.
- Cho thịt gà vào chảo, xào tới lúc thịt gà săn lại, thêm chút nước hàng (có thể sử dụng bột nghệ để thay thế nước hàng cũng được), bột nêm, đường và nước mắm vào chảo xào cùng gà. Đun lửa lớn để chảo gà sôi lên và thấm gia vị. Tiếp đến, cho thêm vào chảo gà 1 chén nước lã và nấu lửa nhỏ cho đến khi gà chín mềm.
- Đun gà cho đến lúc cạn nước, thịt gà săn lại thì bạn tắt bếp.
- Cho gà ra đĩa, trang trí bằng ớt xắt lát và chút rau ngò.
Trong các ngày đầu đông, trời se se lạnh, ăn miếng gà xào sả ớt với hương vị mằn mặn, cay cay thơm nồng mùi sả, ớt… cùng chén cơm trắng thì còn gì sánh bằng. Bạn cũng đừng quên nấu thêm bát canh để bữa ăn gia đình đầy đủ chất nhé.

Nhà hàng Gà Tươi Tam Đảo
Địa chỉ: 466 Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội
SĐT: 0888 333 265.

Nhận xét