Bạn đã bao giờ nghe đến món Gà hấp lá chúc chưa?


Gà hấp lá chúc là món đặc sản của vùng Bảy Núi ngon nức danh. Nói tới Bảy Núi, người ta ấn tượng ngay bởi nền ẩm thực hài hòa cùng các hương vị rau rừng khó quên. Món gà hấp lá chúc chính là một món ăn ngon đặc biệt với khả năng giữ chân thực khách.
Chúc là 1 loài cây mọc hoang hoặc được trồng ở vùng Bảy Núi, An Giang, phổ biến nhất ở Tri Tôn. Cây trúc lớn như cây chanh, lá chứa tinh dầu cùng vị the và thơm đặc trưng. Trái chúc cũng giống như trái chanh nhưng vỏ xù xì được dùng để lấy nước làm gia vị trong các bữa ăn. Chính vì mùi thơm độc đáo của lá chúc mà món gà có thể biến tấu thành một món ăn độc đáo và tinh tế hơn.
Gà hấp lá chúc là món đặc sản của vùng Bảy Núi ngon nức danh.

Cách làm món gà hấp lá chúc
Đầu tiên, loại gà phải chọn là gà tơ, được thả vườn, làm sạch, để nguyên con, ướp cùng các gia vị tiêu, tỏi, hành, bột nêm, nước mắm hòn (để dậy mùi thì bạn thêm chút rượu trắng). Lá chúc có thể được băm nhuyễn và nhồi vào bụng gà hoặc rải lên trên thân gà cộng cà rốt, hành lá cắt khúc.
Sau khi tẩm ướp chừng 15 phút, xếp 1 lớp lá chúc dưới đáy xửng hấp rồi đặt gà lên trên, bật bếp và hấp cách thủy trong khoảng 20-40 phút (lớp lót lá chúc sẽ làm mùi lá dễ thấm vào thịt gà). Kiểm tra món gà đã chín hay chưa bằng bí quyết chọc thử đũa vào phần thịt dày nhất của con gà như phần thịt đùi, nếu không còn nước đỏ chảy ra thì nghĩa là gà đã chín. Lúc da gà đã chuyển màu vàng tươm thì rắc lá chúc đã được xắt nhuyễn lên trên.
Chỉ nhìn đĩa gà hấp thôi là đã thấy ngon. 
Khi ăn, chặt gà thành các miếng hoặc xé nhỏ. Chỉ nhìn đĩa gà hấp thôi là đã thấy ngon. Chính hương vị ngọt của thịt gà và vị the the, nồng đượm của lá chúc đã tạo 1 mùi thơm là lạ, thắm thiết đầy chất quê. Gắp một miếng gà còn vướng vài sợi lá chúc chấm vào chén muối ớt đã pha nước trái chúc vừa chua chua vừa cay cay rồi nhai chầm chậm mới thưởng thức được hết cái vị thơm ngon đặc biệt của món ăn này.

Nhà hàng Gà Tươi Tam Đảo
Địa chỉ: 466 Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội
SĐT: 0888 333 265.

Nhận xét