Gà Quay Lu - Món ngon nghe lạ mà quen


Là một người sành ăn thì bất kì ai trong chúng ta cũng đều biết thịt gà rất ngon. Hơn nữa thịt gà có thể chế biến được rất nhiều món như: gà hấp muối, quay, gà rang muối, xào... món nào cũng rất ngon và thật nhiều dinh dưỡng. Vậy món gà quay lu cách làm như thế nào thì đã có ai biết đến chưa nhỉ? Vị ngọt thơm của những giọt mật ong rừng hòa quyện cùng hương thơm của các loại gia vị Tây Bắc đặc biệt, trộn lẫn với nhau như một bản hòa nhạc đặc sắc trong văn hóa ẩm thực Việt Nam mà chỉ có tại GÀ TƯƠI TAM ĐẢO thôi nhé.
Gà quay lu vừa ngon mà lại vừa dễ làm. Các bạn chỉ cần học công thức tại GÀ TƯƠI TAM ĐẢO chia sẻ dưới đây là hoàn toàn có thể tự làm tại nhà bằng lò nướng được rồi. Cùng xắn tay áo vào bếp với chúng tôi thôi nào.
ga quay lu
Món gà quay lu được nướng trong những chiếc lu chuyên dụng.

Nguyên liệu chế biến gà quay lu

- Gà tươi tam đảo 1 con 1,5 kg
- 1 gói ngũ vị hương
- Tỏi, hành khô, lá chanh
- Chanh
- Mật ong rừng
- Gia vị: nước mắm, muối, hạt nêm, tiêu.

Cách chế biến gà quay lu

- Các bạn hãy chọn những con gà tươi ngon, thịt săn chắc nhé. Gà làm sạch, rồi chặt bỏ chân, đầu, cánh ra riêng 1 đĩa.
- Sau đó dùng dao nhọn tách gà theo sống lưng, lấy phần sống dao đập dập trên phần xương lưng của con gà. Nó sẽ dễ dàng cho bạn trong quá trình thẩm thấu gia vị và để vào khay nướng.
- Hành khô, tỏi khô bóc vỏ băm nhuyễn.
-Sau đó bạn cho các loại gia vị hỗn hợp gồm: hạt nêm, hạt tiêu, bột ngũ vị hương, nước mắm, bột canh cùng hành, tỏi băm nhỏ, thêm một chút dầu hào vào cho dậy mùi nhé.
Trộn thật đều hỗn hợp trên sau đó bạn hãy thoa gia vị lên khắp mình con gà cho ngấm gia vị trong 03 tiếng đồng hồ nhé.
ga quay lu
Thành quả món gà quay lu vô cùng thơm ngon.
- Bạn có thể dùng lu để treo gà nướng hoặc nướng bằng lò nướng ở nhiệt độ khoảng 180 độ, để lò nóng khoảng 10 phút.
- Bạn bỏ bớt lớp tỏi vừa ướp gà, khi nướng tỏi sẽ không bị cháy. Rồi bạn trải miếng giấy bạc ra một cái khay nướng rồi hãy đặt gà lên trên.
- Nướng khoảng 40 phút, sau đó lấy chổi quét lên trên khắp lớp da gà hỗn hợp gia vị mật ong và nước cốt chanh. Cứ lặp lại như thế sau 10 phút cho lớp da gà thêm giòn và thấm gia vị nhé.
- Giờ thì có thể bỏ gà ra và chặt từng miếng vừa ăn, xếp vào đĩa và ăn kèm với rau thơm mùi vị thật hấp dẫn.
Như vậy cách làm gà quay lu thật đơn giản phải không nào, hy vọng các bạn có thêm món tủ giắt lưng tạo bất ngờ cho cả nhà nhé. Thêm chút tương ớt cay nồng chấm với thịt gà nướng thì ngon khó cưỡng lại luôn. Chúc các bạn thành công.

Nhà hàng Gà Tươi Tam Đảo
Địa chỉ: 466 Lạc Long Quân
SĐT: 0888 333 265.

Nhận xét