Bạn đã biết thịt gà kỵ những món gì chưa?


Gà là một món ăn vô cùng quen thuộc trong mâm cơm hàng ngày của mỗi gia đình với vô vàn các cách chế biến khác nhau. Khi nấu ăn, liệu bạn đã biết gà sẽ kỵ với những thực phẩm nào để phòng tránh chưa? Trong bài viết này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thực phẩm kỵ với thịt gà nhé.

Thịt gà kỵ hành sống, tỏi sống

Hành sống hoặc tỏi là những gia vị chúng ta thường gặp hàng ngày. Đây là những nguyên liệu giúp món ăn của chúng ta thêm phần đậm vị, thơm ngon. 
Ở rất nhiều nơi, thịt gà được ăn kèm với bát gia vị bên trong có hành sống, tỏi sống. Tuy nhiên, việc kết hợp hai nhóm thực phẩm này gây ra tác hại lớn mà không phải ai cũng biết.
Hành, tỏi sống là những món rất kỵ với thịt gà.
Hành, tỏi là nhóm gia vị có tính nhiệt, hàn trong khi thịt gà là nhóm thực phẩm có tính ngọt, lành. Sự kết hợp của hai món này sẽ dẫn đến việc xung đột dẫn đến tổn thương cơ thể.
Cùng với đó, thịt gà ăn khi ăn kèm muối vừng cũng là một điều sai lầm trong suy nghĩ của nhiều người ăn. Vừng với tác dụng dưỡng huyết, dưỡng can khu phong, khi ăn cùng thịt gà sẽ khiến chúng ta bị đau đầu, chóng mặt.

Thịt gà kỵ cơm nếp

Thịt gà và cơm nếp là sự kết hợp phổ biến ở tất cả các vùng miền của Việt Nam. Tuy nhiên, đây chính là môi trường cho các loại sán như sán sơ mít, sán dây phát triển. Bởi lẽ thịt gà và xôi đều có tính ấm, ngọt, chính là môi trường lý tưởng để phát sinh mầm bệnh.
Chính bởi vậy, nếu bạn đang có sở thích trên thì ít nhất cũng nên hạn chế lại ăn nhóm thực phẩm này.
Thịt gà kỵ cá chép
Cá chép tính hàn, thịt gà tính ôn, khi kết hợp lại sẽ khiến bạn dễ dàng bị nổi nhọt, mọc mụn.
thit ga ky
Không nên kết hợp thịt gà và cá chép.
Thịt gà kỵ tôm
Thịt gà và kỵ tôm là 2 thực phẩm đều có tính ôn. Sự kết hợp kết của hai loại này sẽ khiến bạn sẽ gặp phải hiện tượng ngứa ngáy trên cơ thể. 
Thịt gà kỵ rau cải
Thịt gà tính ấm, rau cải tính ấm. Nếu kết hợp chúng với nhau sẽ rất dễ phát sinh bệnh lý vì sự đối nghịch giữa nóng và lạnh gây nên.
Lưu ý: Không phải mọi sự kết hợp nêu trên đều phải tránh một tuyệt đối.
Hy vọng qua bài viết trên đây sẽ bổ sung thêm kiến thức hữu ích trên cuộc sống cho bạn.

Nhận xét