Chế biến Gà nướng mật ong thơm lừng căn bếp


Món gà nướng đã có thương hiệu lâu năm, nay gà tươi Tam Đảo nướng với mật ong chỉ nghe thôi đã thèm chảy miếng chứ đừng nói là ăn. Nghệ thuật tẩm ướp gia vị chính là khâu quan trọng cho món gà vàng ươm và thơm ngậy.
Vậy làm thế nào để có cách ướp đúng điệu, chắc không phải ai cũng biết đến đâu nhé? Tất cả có trong bài viết về cách làm gà nướng mật ong thơm lừng của GÀ TƯƠI TAM ĐẢO ngày hôm nay.
Các bạn tham khảo và tự vào bếp làm cho đại gia đình mình món gà nướng xé mật ong tuyệt vời này nhé.
ga nuong mat ong

Nguyên liệu chế biến gà nướng mật ong

– 1 con gà tươi khoảng tầm 1.5 - 2 kg
– 2 muỗng cà phê mật ong rừng
– 1 muỗng cà phê đường trắng
– 1 muỗng cà phê ngũ vị hương
– 2 muỗng cà phê dầu ăn
– 1 muỗng nước mắm
– Tỏi, ớt, và sả băm

Cách chế biến gà nướng mật ong

Bước 1: Bạn có thể lựa cho mình những con gà tơ, không quá già thịt thì thịt sẽ vừa ăn hơn rất nhiều. Bạn làm sạch gà bằng cách đập dập gừng cùng chút rượu cho thịt sạch và khử mùi hôi của gà.
Sau đó bạn dùng dao sắc khía vài đường trên da gà để cho gia vị ngấm nhanh vào thịt nhé
Bước 2: Chúng ta bắt tay vào làm nước sốt ướp thịt nhé. Tỏi, ớt chúng ta băm nhuyễn, sả xay nhỏ. Tiếp theo hòa hỗn hợp đường, dầu ăn, nước mắm và ngũ vị hương vào một chiếc bát con.
Các bạn nhớ trộn đều cho dung dịch tan ra và cho tỏi, sả, ớt vào trộn cùng nha.
Bước 3: Đến đây chúng ta chỉ việc trộn sốt ướp trên vào mình gà và phía trong bụng gà cho ngấm gia vị thật đều. Gà ướp tầm 3 đến 4 tiếng hoặc nếu được thì ướp qua đêm thì càng ngon nhé.
Bước 4: Chúng ta bắt tay vào nướng thôi nào. Lót một lớp giấy bạc vào khay nướng, sau đó chúng ta đặt gà đã tẩm ướp gia vị vào khay.
Dùng chổi quét 1 lớp mật ong và cho vào lò nướng điều chỉnh nhiệt độ về 200 độ C. Chúng ta sẽ nướng trong khoảng 20 phút và thoa đều một lớp mật ong lên mình gà thêm lần nữa nhé, tầm khoảng 2 phút thì bạn lật gà. Thấy gà vàng óng và dậy mùi nghĩa là thịt đã chín rồi các bạn nhé.
ga nuong mat ong

Gà nướng xé mật ong mà ăn kèm với cơm nóng thì ngon hết thảy. Da gà giòn, thịt thơm mềm khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị đậm của thịt mà không hề bị khô. GÀ TƯƠI TAM ĐẢO chúc các bạn thực hiện thành công.

Bạn có thể tham khảo các món ăn khác như:
GÀ RANG CAY.
GÀ HẤP LÁ CHANH.
GÀ SỐT THÁI.

Nhà hàng Gà Tươi Tam Đảo

Địa chỉ: 466 Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội
SĐT: 0888 333 265.

Nhận xét