Chỉ bạn cách làm gà cúng sao cho đẹp mắt


Vào ngày lễ, ngày rằm hoặc đầu tháng âm lịch, đại đa số các gia đình Việt Nam sẽ có truyền thống làm mâm cơm cúng bàn thờ tổ tiên để tưởng nhớ đến ông bà tiên tổ hoặc cúng cho những vong linh chưa được siêu thoát khỏi trần gian.
Trong mâm cỗ thông thường không thể thiếu đi món gà luộc để nguyên con, tuy nhiên không phải ai cũng có thể luộc được một con gà cúng đẹp mắt. Hãy để Gà Tươi Tam Đảo chỉ cho bạn cách vào bếp chế được món gà cúng sao đẹp mắt nhé.
Các nguyên liệu cần chuẩn bị
- 1 con gà trống.
- 1 ấm nước sôi.
- Vài thanh tre nhỏ dài, dây lạt buộc để tạo hình cho gà.
ga cung
Nhét 2 chân vào bụng gà.

Các bước chế biến
Gà để cúng buộc phải là gà trống. Lúc cắt tiết gà vết cắt cần đẹp, vết cắt càng nhỏ thì càng tốt.
Rửa sạch gà bằng muối và nước, sau đó khử mùi hôi bằng gừng và rượu. Rút sạch lưỡi gà và rạch một đường tầm 2 – 3 cm ở cổ để móc phần cuống họng gà ra.
ga cung
Tạo hình gà cúng cho đẹp mắt.

Lưu ý khi mổ gà cúng bạn phải mổ moi thay vì mổ phanh, giúp cho gà giữ nguyên được hình dạng. Khi moi gan, mật cần nhẹ nhàng, cố gắng hạn chế làm vỡ những bộ phận đó bởi nếu vỡ sẽ bị thâm phần thịt và thịt sẽ bị đắng.
Khéo léo nhét hai chân gà vào phần bụng vừa mổ ra. Việc này chút cẩn thận và khéo tay để 2 chân cho không bị tuột hoặc lệch khỏi bụng gà.
Cố định hai cánh bằng thanh tre và dây buộc, lúc buộc chỉ cần vừa phải mà không cần quá chặt, tránh để cho gà bị nát cùng với việc giữ cho gà đứng được dáng thẳng.
ga cung
Thành phẩm gà cúng đẹp mắt.

Cần dùng một nồi lớn để luộc gà. Lúc luộc hãy giữ cho gà đứng thẳng. Khi nồi luộc gà sôi thì vặn nhỏ lửa cho nước chỉ sôi lăn tăn, giúp hạn chế tối đa việc da gà bị tuốt.

Nhà Hàng Gà Tươi Tam Đảo
Đ/c: 466 Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội.
Hotline: 0888.333.265.

Nhận xét